วิสัยทัศน์
โรงเรียนดี มีคุณภาพ ผู้เรียนมีทักษะที่จําเป็นในศตวรรษที่ 21 ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สู่ความยั่งยืน
พันธกิจ
1. ส่งเสริมให้สถานศึกษา บุคลากร และผู้เรียน ปฏิบัติตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สู่ความยั่งยืน
2. ส่งเสริมให้สถานศึกษามีระบบบริหารจัดการโดยการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย สร้างความเข้มแข็งทางการเรียนรู้
3. ส่งเสริมการจัดสภาพแวดล้อมและความปลอดภัยภายในสถานศึกษา
4. พัฒนาและส่งเสริมหลักสูตรสถานศึกษาที่เน้นสมรรถนะตามความต้องการของชุมชน
5. ส่งเสริมบุคลากรให้มีสมรรถนะตามมาตรฐานตําแหน่ง มาตรฐานวิชาชีพ และเป็นผู้นําทางวิชาการ
6. ส่งเสริมบุคลากรให้มีความสามารถในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนมีส่วนร่วมผ่านการปฏิบัติที่หลากหลาย
7. ส่งเสริมให้ผู้เรียนได้ร่วมกิจกรรมและมีทักษะที่จําเป็นในศตวรรษที่ 21
เป้าประสงค์
1. สถานศึกษา บุคลากร และผู้เรียน ปฏิบัติตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สู่ความยั่งยืน
2. สถานศึกษามีระบบบริหารจัดการโดยการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย สร้างความเข้มแข็งทางการเรียนรู้
3. สถานศึกษามีการจัดสภาพแวดล้อมและความปลอดภัยภายในสถานศึกษา
4. สถานศึกษามีหลักสูตรที่เน้นสมรรถนะตามความต้องการของชุมชน
5. ครูและบุคลากรมีสมรรถนะตามมาตรฐานตําแหน่งมาตรฐานวิชาชีพ และเป็นผู้นําทางวิชาการ
6. ครูมีความสามารถในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนมีส่วนร่วมผ่านการปฏิบัติที่หลากหลาย
7. ผู้เรียนได้ร่วมกิจกรรมและมีทักษะที่จําเป็นในศตวรรษที่ 21
กลยุทธ์มี 5 กลยุทธ์ ดังนี้
กลยุทธ์ที่ 1. พัฒนาระบบการบริหารจัดการศึกษาโดยยึดหลักธรรมาภิบาล ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เน้นการมีส่วนร่วมและความร่วมมือจากทุกภาคส่วน เพื่อพัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการศึกษาให้มีคุณภาพ
กลยุทธ์ที่ 2. พัฒนาระบบบริหารจัดการโดยการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย สร้างความเข้มแข็งทางการเรียนรู้ที่มีประสิทธิผล เพื่อยกระดับการจัดการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น
กลยุทธ์ที่ 3. พัฒนาและส่งเสริมการจัดการสภาพแวดล้อมและความปลอดภัยภายในสถานศึกษาเพื่อเอื้อต่อการจัดกระบวนการเรียนรู้
กลยุทธ์ที่ 4. ส่งเสริม สนับสนุน พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้สามารถจัดการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งเสริมความก้าวหน้าทางวิชาชีพและการปฏิบัติตนตามวินัยและจรรยาบรรณวิชาชีพครู เพื่อการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้มีความเป็นเลิศตามมาตรฐานสากล
กลยุทธ์ที่ 5. ผู้เรียนได้รับโอกาสในการพัฒนาสู่ความเป็นเลิศเต็มตามศักยภาพ ส่งเสริมความสามารถด้านเทคโนโลยี สร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ มีจิตสํานึก มีคุณธรรม จริยธรรม คุณลักษณะที่พึงประสงค์ โดยนําแนวคิดตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิบัติในการดําเนินชีวิต มีทักษะที่จําเป็นในศตวรรษที่ 21