วิสัยทัศน์ มีความรู้คู่คุณธรรม เป็นโรงเรียนมาตรฐานสากล ปฏิบัติตนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง พันธกิจ 1. ส่งเสริมสมรรถนะของผู้เรียนตามมาตรฐานสากล มีความรู้คู่คุณธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ ดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง 2. พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีคุณภาพทางวิชาการตามมาตรฐานวิชาชีพและจรรยาบรรณครู มีศักยภาพในการวิจัย สื่อ นวัตกรรม และเทคโนโลยี เพื่อยกระดับหลักสูตรการเรียนการสอน มาตรฐานสากล 3. พัฒนาสู่องค์กรที่ทันสมัย มีการบริหารจัดการที่ดี ตามหลักธรรมาภิบาล เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 4. พัฒนาสภาพแวดล้อม แหล่งเรียนรู้ สื่อนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษา ให้มีคุณภาพในการ จัดการเรียนการสอน 5. ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของผู้ปกครอง ชุมชน และองค์กรอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนในการพัฒนาการศึกษา เป้าประสงค์ 1. ผู้เรียนมีสมรรถนะตามมาตรฐานสากล มีความรู้คู่คุณธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ ดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง 2. ครูและบุคลากรทางการศึกษามีคุณภาพทางวิชาการตามมาตรฐานวิชาชีพและจรรยาบรรณครู มีศักยภาพในการวิจัย สื่อ นวัตกรรม และเทคโนโลยี เพื่อยกระดับหลักสูตรการเรียนการสอน มาตรฐานสากล 3. เป็นสถานศึกษาที่ทันสมัย มีการบริหารจัดการที่ดี ตามหลักธรรมาภิบาล เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 4. โรงเรียนมีสภาพแวดล้อม แหล่งเรียนรู้ สื่อนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษาให้มีคุณภาพในการจัดการเรียนการสอน 5. ผู้ปกครอง ชุมชน และองค์กรอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน มีส่วนร่วมในการพัฒนาการศึกษา
กลยุทธ์ 1. พัฒนาหลักสูตรให้ผู้เรียนมีสมรรถนะตามมาตรฐานสากล 2. ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความรู้คู่คุณธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ ดำรงชีวิตตามหลักปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง 3. ส่งเสริมพัฒนาครู และบุคลากรทางการศึกษาให้มีคุณภาพทางวิชาการตามมาตรฐานวิชาชีพ และจรรยาบรรณครู มีศักยภาพในการวิจัย สื่อ นวัตกรรม และเทคโนโลยี 4. พัฒนาสถานศึกษาให้ทันสมัย มีการบริหารจัดการที่ดี ตามหลักธรรมาภิบาล เป็นองค์กรแห่ง การเรียนรู้ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 5. พัฒนาโรงเรียนให้มีสภาพแวดล้อม แหล่งเรียนรู้ สื่อนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษา ให้ เอื้อต่อการจัดการเรียนการสอน 6. ส่งเสริมให้ผู้ปกครอง ชุมชน และองค์กรอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนมีส่วนร่วมใน การพัฒนาการศึกษา ตัวชี้วัดตัวชี้วัดความสำเร็จ 1. ร้อยละของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียพึงพอใจหลักสูตรของสถานศึกษา 2. ร้อยละของผู้เรียนสามารถสื่อสาร 3 ภาษา คือ ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน และภาษาเกาหลี 3. ร้อยละของผู้เรียนจบหลักสูตรและมีผลการเรียนเฉลี่ยตั้งแต่ 2.50 ขึ้นไป 4. ร้อยละของผู้เรียนที่ผ่านเกณฑ์การเรียนวิชา IS1 IS2 lS3 5. ร้อยละของผลการทดสอบระดับชาติสูงขึ้น 6. ร้อยละของผู้เรียนได้รับการพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ มีความรู้คู่คุณธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ 7. ร้อยละของบุคลากรได้รับการพัฒนาตนเองตามาตรฐานวิชาชีพ 8. ร้อยละของบุคลากรมีความรู้ความสามารถในการใช้สื่อ และเทคโนโลยีในการจัดการเรียนการสอน 9. ร้อยละของครูที่มีความพึงพอใจต่อการบริหารงานอยู่ในระดับมากถึงมากที่สุด 10.ร้อยละของนักเรียนที่มีความพึงพอใจต่อการบริหารงานอยู่ในระดับมากถึงมากที่สุด 11.ร้อยละของผู้ปกครองที่มีความพึงพอใจต่อการบริหารงานอยู่ในระดับมากถึงมากที่สุด อัตลักษณ์ของสถานศึกษา มีความรู้ คู่คุณธรรม นำเทคโนโลยี เอกลักษณ์ของสถานศึกษา ยิ้มไหว้ ทักทายกัน สมรรถนะหลัก ครูและบุคลากรทางการศึกษาปฏิบัติตามค่านิยมและวัฒนธรรมขององค์กร ยึดมั่นในคุณธรรม จริยธรรมในวิชาชีพ ผู้บริหารเป็นผู้นำทางวิชาการเน้นการบริหารงานยึดหลักธรรมาภิบาล นักเรียนเป็นคนดีมี คุณธรรม ค่านิยม มุ่งมั่นในงาน ประสานความร่วมมือ นับถือผู้อาวุโส |